Logo
In trang này

Cách mạng công nghiệp 5.0

Cách mạng Công nghiệp 5.0 là gì và Sự khác biệt so với 4.0 ra sao?

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự kết hợp giữa robot, trí thông minh nhân tạo, thiết bị kết nối mạng nhanh và dữ liệu lớn trong môi trường sản xuất. Về cơ bản, nền sản xuất hiện đại, các nhà máy công xưởng sẽ hoạt động nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn bởi robot mà không phải do con người.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ năm, hay Công nghiệp 5.0, sẽ tập trung vào sự “hợp tác” giữa con người và máy móc, vì trí thông minh của con người hoạt động hài hòa với “điện toán nhận thức”. Bằng cách đưa con người trở lại sản xuất công nghiệp với sự phối hợp của robot, người công nhân sẽ được nâng cao kĩ năng để cung cấp các giá trị gia tăng trong sản xuất, dẫn đến TUỲ BIẾN VÀ CÁ NHÂN HOÁ SẢN XUẤT SẢN PHẨM HÀNG cho khách hàng.

Nền công nghiệp 4.0 bắt đầu chuyển sang công nghiệp 5.0 khi chúng ta bắt đầu cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm theo những gì họ muốn. Chúng ta có thể thiết kế chương trình trực tuyến, lựa chọn giảng viên… chúng ta có thể lựa chọn chi tiết vật , lựa chọn nhà cung cấp, lựa chọn nhà sản xuất… từ ở bất cứ đâu trên thế giới, với yêu cầu tốt nhất, công nghệ tốt nhất, mức giá tốt nhất… Công nghiệp 5.0 đưa khái niệm cá nhân hóa lên một tầm cao mới.

Trong Công nghiệp 5.0, mối quan hệ mới giữa con người và máy móc sẽ ra sao? Khi bạn chuyển từ Công nghiệp 4.0 sang Công nghiệp 5.0, các công việc được tạo ra có giá trị còn cao hơn nữa so với trước đây vì quyền tự do thiết kế – phản ứng – sáng tạo sản phẩm đã lại quay lại được trao cho con người – người sử dụng sản phẩm.

Với Công nghiệp 5.0, bạn sẽ có thể tự động hóa quy trình sản xuất tốt hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có dữ liệu thời gian thực đến từ hoạt động đang diễn ra trong thực tế.

Nếu cách mạng công nghiệp tiến đến giai đoạn tiếp theo và chúng ta có dữ liệu thời gian thực, liền mạch giữa các bộ phận, quy trình sản xuất và thiết kế, chúng ta sẽ đưa con người ra khỏi quy trình sản xuất, nhưng SẼ THAM GIA NHIỀU HƠN VÀO CÁCH SẢN PHẨM ĐƯỢC SỬ DỤNG VÀ LÀM THẾ NÀO SẢN PHẨM ĐƯỢC THIẾT KẾ CHẾ TẠO CHO MỤC TIÊU SỬ DỤNG CỦA TỪNG CÁ NHÂN bởi vì có nhiều thông tin hơn. 

Những cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử nhân loại

Nguồn:

- http://www.raconteur.net

- http://concetti.vn/news/legal_news/150/nhung-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-trong-lich-su-nhan-loai

- https://ifisolution.com

Bài mới nhất

FaLang translation system by Faboba