Logo
In trang này

Đừng giật mình khi được nhà tuyển dụng gọi điện !!

Với tâm lí của một người ứng tuyển, cảm giác có hoảng loạn khi nhận được điện thoại từ nhà tuyển dụng là không thể tránh khỏi. Nhưng điều chúng ta cần tránh đó là để cái giật mình đấy ảnh hưởng đến ấn tượng và quá trình tiếp nhận thông tin sau cuộc gọi đó.

1. NHỚ GIỚI THIỆU BẢN THÂN:
Sự thật là một vị trí sẽ có rất nhiều hồ sơ nộp tới,vì thế để tránh sai lệch thông tin, hãy giới thiệu tên và vị trí mình đã ứng tuyển nhé. Hơn nữa, chào hỏi và giới thiệu bản thân cũng là phép lịch sự tối thiểu.

2. CHUẨN BỊ GIẤY BÚT:
Để làm gì? Đương nhiên khi nhận được điện thoại từ nhà tuyển dụng, họ sẽ cung cấp cho chúng ta một số thông tin quan trọng về cuộc hẹn. Cần phải có giấy bút để chắc chắn rằng những thông tin mình nghe được là chính xác.
Cũng nên hỏi lại nhà tuyển dụng về các chi tiết mình đã ghi, vừa để xác nhận lại thông tin mà còn thể hiện được thái độ nghiêm túc, chú ý của mình.

3. CHUẨN BỊ SẴN CV (nếu có):
Nhà tuyển dụng có thể hỏi một số câu ngay qua cuộc gọi hẹn mặt đấy. Để chắc chắn rằng chúng ta không quá lúng túng thì đặt bản CV bên cạnh là cách an toàn nhất.

4. NÓI RÕ RÀNG:
Nói thật rõ để thể hiện sự tự tin, và cũng giúp người đối diện nhận được thông tin chính xác nhất có thể.

5. TRÁNH TIẾNG ỒN:
Trao đổi qua điện thoại chưa phải là phương thức tốt nhất. Hãy cố gắng chọn nơi yên tĩnh để cả 2 bên nghe rõ thông tin của nhau nhé.

6. LỊCH SỰ HẸN LẠI NẾU ĐANG BẬN:
Nếu không tiện trả lời điện thoại, đừng tắt máy hoặc không nghe. Tìm cách trả lời lịch sự và hẹn thời gian cụ thể nhất để gọi lại.

7. CHÀO VÀ CẢM ƠN

Nên nhớ, hành động lịch sự, đúng mực không chỉ là yêu cầu tối thiểu mà còn là ấn tượng và thể hiện con người chúng ta.

 

(theo sưu tầm)

Bài mới nhất

FaLang translation system by Faboba